Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả cho chị em ngày đèn đỏ

0

Hiện tượng đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ” luôn là vấn đề khiến các chị em lo lắng bởi nó không chỉ gây rắc rối trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Dưới đây là một số cách giảm đau bụng kinh hiệu quả và đơn giản cho chị em tham khảo.

cach-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-cho-chi-em-ngay-den-do-h1

Có nhiều cách giảm đau bụng kinh hiệu quả

Để không phải lo lắng mỗi khi đến ngày đèn đỏ, tham khảo thêm bài viết: Đau bụng kinh nên ăn gì? chế độ nghỉ ngơi ra sao?

Các cơn đau bụng dưới có thể khiến các chị em có cảm giác bị đau lưng hoặc đau vùng dưới đùi, đau bụng dưới quằn quại gây ra sự khó chịu trong cơ thể và ảnh hưởng đến công việc hàng ngày.

 Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau bụng kinh

Đau bụng kinh xảy ra ở 70% chị em phụ nữ, ngoài cơn đau bụng dưới dữ dội thì kèm theo có thể là cảm giác nôn nao, chóng mặt và bị mệt lả đi. Nguyên nhân chính được xác định đau bụng kinh là do sự tiết hormone prostaglandin làm thúc đẩy co bóp tử cung, làm thúc đẩy co bóp tử cung gây nên rối loạn cấu trúc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung.

Cách giảm đau bụng kinh hiệu quả nên áp dụng

  • Uống đủ nước

Trong ngày đèn đỏ thay vì uống nước lạnh, các chị em nên uống nước ấm hoặc nóng vì khi sử dụng nước ấm từ việc giãn cơ nước ấm còn giúp ích cho việc hạn chế cơn đau bụng kinh. Ngoài ra khi uống đủ nước sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước trong cơ thể hạn chế được cảm giác đầy hơi khó chịu hay chướng bụng.

Nếu không muốn uống nước bạn cũng có thể ăn bù các loại trái cây như dưa chuột, dưa hấu, dâu, các loại rau xanh…Vì trong những loại thực phẩm hóa quả này có chứa rất nhiều nước.

Cách giảm đau bụng kinh hãy uống một cốc nước ấm khoảng 250 ml trong ngày đèn đỏ

  • Chườm túi nóng

Theo khoa học đã chứng minh thì khi đặt túi chườm nóng lên bụng hoặc bụng dưới khoảng một giờ đồng hồ sẽ có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau bụng kinh. Đến ngày bị kinh nguyệt chị em có thể lấy một ít nước ấm đổ vào bình thủy tinh hoặc túi cao su và chườm nhẹ lên vùng bụng dưới. Đây cũng là cách đơn giản, dễ thực hiện mà chị em nên thử.

  • Tập thể dục và tập Yoga

Nhiều người vẫn cho rằng ngày đèn đỏ cần ngồi, đi đứng nhẹ nhàng để nghỉ ngơi, tuy nhiên ở một vài nghiên cứu khác lại khẳng định vận động trong ngày đèn đỏ sẽ giúp tăng hàm lượng endorphins trong cơ thể, làm dịu cơn đau bụng dưới, cải thiện tâm trạng bức bối, cáu gắt…

Sử dụng kết hợp tập các bài Yoga, đây là phương pháp thần kỳ để chữa đau bụng kinh hiệu quả. Nhờ vào các động tác đơn giản như áp sát 2 chân lên tường, thở đều và thư giãn, cuộn người hình vòng cung sẽ giúp các cơn đau giảm bớt. Muốn có được hiệu quả bạn nên tập đều đặn 3 lần/ tuần mỗi lần 15 phút.

cach-giam-dau-bung-kinh-hieu-qua-cho-chi-em-ngay-den-do-h2

Chị em nên đạp xe đạp, đi bộ, tập yoga… để giúp sức khỏe nâng cao và giảm đau bụng kinh

Xem thêm: Những thức uống giúp giảm cơn đau bụng kinh để giải quyết những cơn đau không báo trước một cách nhanh chóng

  • Ngải cứu

 Sử dụng ngải cứu cũng là cách giảm đau bụng kinh rất hiệu quả trong việc điều trị kinh nguyệt không đều. Những chị em nào hay bị cơn đau hành kinh “hành hạ” thì mỗi bữa ăn nên bổ sung ngải cứu, hiện tượng đau sẽ thuyên giảm và cải thiện dần. Lá ngải cứu có công dụng rất hiệu quả mà nguyên liệu lại dễ mua, bạn cũng có thể giã nát và vắt lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

Vào những ngày này, bạn cũng nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Hãy bổ sung thêm các loại hải sản, rau quả, trái cây chứa vitamin C, B6, E như đu đủ, bông cải xanh, gạo lức,… Đồng thời, giảm các loại thức ăn chứa nhiều tinh bột, chất béo, thực phẩm chế biến sẵn,…

Việc sử dụng thuốc phải tuân thủ theo sự chình định của bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ.

 Với những cách làm giảm đau bụng kinh  như vừa nêu trên chị em còn có thể làm một số cách khác như đắp gừng tươi, massage bụng dưới, xoa bóp bằng dầu nóng, sử dụng thuốc giảm đau để thuyên giảm cơn đau.  Việc sử dụng thuốc cần uống theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Một số cách giảm đau bụng kinh lâu dài

Muốn thuyên giảm tình trạng đau bụng kinh nên có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, ăn đủ chất, hạn chế đồ cay nóng. Nên ăn trái cây, vitamin C, giữ tinh thần được thoải mái, hài hòa, hạn chế những áp lực trong cuộc sống. Nếu trong trường hợp quá đau mà không ngưng nghỉ, bạn nên đi khám phụ khoa hoặc gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

5 (100%) 2 votes
Share.

About Author